ที่ดินรูปทรงสามเหลี่ยมเป็นธาตุไฟ

Last updated: 18 พ.ค. 2563  |  11098 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ที่ดินรูปทรงสามเหลี่ยมเป็นธาตุไฟ

ที่ดินรูปทรงสามเหลี่ยม...

ช่วงสัปดาห์ก่อนค่อนข้างสุขภาพย่ำแย่ครับ เป็นไฮเปอร์ไทรอยด์ จากการทำงานอย่างหนักและพักไม่เพียงพอแต่ก็รักษาตัวจนอาการดีขึ้นแล้วนะครับ  :)

รูปทรงที่ดินมีผลกับฮวงจุ้ยไหม ? มีผลอย่างไร?
คำถามนี้เป็นคำถามที่มีมากและเป็นข้อถกเถียงรวมถึงข้อเข้าใจผิดอย่างมากเช่นกันนะครับ

ประการแรก ฮวงจุ้ย คือหลักการของพลังงานปราณชี่ของจีน สนามพลังงานของโลก ที่มีลมและน้ำเป็นพาหนะ ไม่มีความเกี่ยวข้องกับโฉนดที่ดินของประเทศไทย ใดๆแม้แต่ข้อเดียว
ประการที่สอง ฮวงจุ้ย เป็นหลักการของลมและน้ำ ที่ดินจะมีรูปทรงสามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม ทรงกลม หรือแปดเหลี่ยม ฮวงจุ้ยก็ไม่เกี่ยวข้องเลยแม้แต่น้อย
ประการที่สาม จะซื้อที่ดินต้องซื้อที่ดินทรงถุงทอง ถุงเงิน ถุงทรัพย์ อะไรต่างๆมากมาย เป็นความคิดที่ถูกต้องเพียงครึ่งเดียว ชัยภูมิและองศาของที่ดินนั้นมีความสำคัญมากกว่ารูปลักษณะของที่ดินมหาศาล เช่น ที่ดินในใจกลางเมืองเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า , แต่ที่ดินนอกเมืองเป็นสี่เหลี่ยมถุงทอง ท่านจะเลือกแปลงใด? คำตอบนี้ชีชัด ที่ดินที่มีคุณภาพของชัยภูมิสูง ย่อมดีกว่ารูปทรงของที่ดินเสมอ
ประการที่สี่ ที่ดินรูปทรงบิดเบี้ยวคือที่ดินของเสียเสมอ อันนี้ไม่จริง เพราะฮวงจุ้ย ไม่ทราบหลักหมุด ไม่ทราบโฉนด ไม่ทราบหรอกนะครับว่าที่ดินของคุณรูปทรงอะไร ไม่มีทั้งนั้น สิ่งที่จะมีผลคือ "กำแพง" จงเลือกออกแบบกำแพงของคุณให้ถูกต้อง แม้ที่ดินคุณจะรูปทรงพิศดารก็ตาม

และประการสุดท้าย คือ บ้านบนที่ดินรูปทรงสามเหลี่ยม ควรซื้อไหม? คำตอบคือ ไม่ ถ้าไม่มีตัวเลือกแล้ว , แต่ถ้าจะซื้อควรจะต่อรองราคาลงอย่างน้อย 10-20 % ของราคาขาย เนื่องจากที่ดินที่เขานำมาพัฒนานั้น มีราคาถูกตั้งแต่ต้น! และจะได้นำเงินส่วนนั้นไปปรับสภาพอาคารให้เหมาะสมกับฮวงจุ้ยต่อไป

หากท่านยังคงสงสัยว่า ทำไมรูปทรงที่ดินมีผลต่อการเลือกซื้อมากนัก อยากจะตอบท่านว่า "มันคือความคุ้มค่า" ถ้าท่านได้ที่ดินแปลงที่สวยงาม ถูกต้องตามหลักการตั้งแต่ต้น ที่ดินคุณจะถูกใช้งานได้เกือบ 100% เท่านั้นเอง แต่หากได้ที่แปลงสามเหลี่ยมคุณจะต้องยอมเสียที่ดินบางส่วน เพื่อให้ได้ที่ดินแปลงสมมาตรเหมาะแก่ฮวงจุ้ย


 ปรึกษาเพิ่มเติม"คลิก" 

Powered by MakeWebEasy.com